วิธีแก้ไวรัส MSN ทำไงค๊า

อาการมันแบบว่า เพื่อนส่งลิ้งมาอ่ะ ล๊ะพอกดลิ้ง ซักพัก ลิ้งมันก็ส่งไปเมลล์อื่นเองอ่ะค้างใหญ่เรยยย ทัมรัยมั่ยได้เรย T^T



ทดลองดูนะครับ ผม ลองใช้แล้วได้ผล ครับ ลองหาโหลด โปรแกรมตัว นี้มาก่อนนะ ครับ

MSN_Worm_Removerโปรแกรมฆ่าไวรัสที่แพร่เชื้อทาง MSN วิธีการใช้โปรแกรมนะครับไปคลิกขวาที่ my computer เลือก properties แล้วไปที่ tab ที่ชื่อ system propertiesแล้วคลิกเพื่อทำการ turn off system restore ก่อนครับ ที่ต้องปิดก็เพื่อป้องกันไม่ให้วินโดวส์ทำการแบคอัพไวรัสเอาไว้ในระบบนะครับ ให้ฆ่าวายร้ายออกก่อนแล้วคุณค่อยไปเปิด turn on นะครับรันโปรแกรม MSN_Worm_Remover.exe หากฆ่าแล้วมันยังเจอไวรัสอยู่ ก็ให้กดสแกนอีกรอบจนกว่าจะไม่เจอไวรัสนะครับหากฆ่าไม่ได้ แนะนำให้รีบูทเข้าไปใน safe mode รับรองว่าฆ่าได้แน่นอนครับ ปัญหาคือการ endtask ตัวไวรัสรัสไม่หลุดนะครับเข้าไปในโฟลเดอร์ที่คุณรับแฟ้มนั้นมา ปกติอยู่ที่ My Received Files แล้วก็ลบแฟ้ม .zip นั้นทิ้ง พร้อมเทถังขยะทิ้งด้วยนะครับ Empty Recycle Bin ด้วยนะครับ เพื่อความแน่ใจว่าไวรัสสูญพันธุ์แล้วครับเป็นอันว่าเรียบร้อยครับ ลองดูนะครับ ระวังในการรับแฟ้มหรือกดลิงก์ต่างๆ ในอนาคตโดยต้องได้รับการยืนยันจากเพื่อนร่วมสนทนาก่อนครับ

NOTE: ในโปรแกรมตัวใหม่ตอนนี้ จะทำหน้าที่เช็ค พวก .zip ด้านล่างนี้ให้ด้วยนะครับ แต่ไม่สมบูรณ์นะครับ เพราะไม่แน่ใจว่าตัวหลักในการโจมตี เค้าใช้โปรแกรมตัวไหนเป็นรัน .exe นะครับ ดังนั้น หากมีแฟ้มพวกนี้อาศัยอยู่ใน c:\windows โปรแกรมตัวใหม่จะเอาออกให้อัตโนมัติ แต่ไม่ 100% ครับ (โดยผมคิดว่าคงไม่มีใครไปตั้งชื่อข้อมูลของตัวเองไปใส่ไว้ที่นี่นะครับ) นอกจากนี้อาจจะมีแฟ้มอื่นๆ เช่นdetails.zip girls.zip image.zip love.zip message.zip music.zip news.zip photo.zip pic.zip readme.zip resume.zip screensaver.zip song.zip video.zip notice.zip สรุปว่า แฟ้มอะไรก็ได้ .zip, .rar หากส่งมาไม่ว่าทางเมล์หรือทาง msn, icq และอื่นๆ อย่าได้เผลอกดหากไม่มีการยืนยันจากผู้ส่งนะครับ

สำหรับคนที่ทำอย่างไรก็ฆ่ามันไม่ได้ ก็ให้ไปดาวโหลด แฟ้ม zip น้ำดีได้ที่ แฟ้มนี้ http://gotoknow.org/file/mrschuai/pic.zip แล้วเอาไปเซฟทับไว้ที c:\windows นะครับ โดยแฟ้มนี้จะเป็นเพียงภาพที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อเอาไปแทนที่เจ้าวายร้ายนั้น ให้เซฟทับลงไปเลยครับหากคุณมีแฟ้มอื่นๆ ที่เป็นไวรันเช่น image.zip , photo.zip หรืออื่นๆ คุณแค่ ไปดาวโหลดแฟ้มนี้ http://gotoknow.org/file/mrschuai/pic.zip โดยเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อไวรัสตัวนั้นๆ แล้วเอาไปเซฟทับไว้ที c:\windows นะครับ ไวรัสก็จะทำอะไรไม่ได้แล้ว จะกระจายแฟ้มก็ได้แค่กระจายแฟ้มน้ำดีไม่มีพิษกับคนรับครับ จากนั้นคุณค่อยรันโปรแกรมฆ่าตัวนี้ใหม่นะครับ

5 ความคิดเห็น:

Admin กล่าวว่า...

ต้อง format เครื่องใหม่อ่ะค่ะ..แล้วลงโปรแกรมใหม่หมดเลย ถ้าไม่อยาก format
ก็ลองลง msn ใหม่ดู..ถ้าใช้ได้ก็ดีไป อย่าลืม back up ล่ะค่ะ...เดียวอะไรๆหายหมด ^__^

Admin กล่าวว่า...

สงสัยว่า เอมที่ติดไวรัสต้องเป็งเอมของเพื่อนคุนแน่ๆ
ให้เอมที่ส่งลิ้งมาเปลี่ยนพาสสิจะแก้ได้
เข้าใจป่ะ

เอมของ A ติดไวรัส จึงส่งลิ้งอะไรไม่รุ้ให้เพื่อนที่ออนเอม ทุกคนเลย
วิธีแก้ เปลี่ยนพาสส ของเมลที่ติดไวรัส รอซัก 2-3 วันอาการนี้ก็จะหาย

Admin กล่าวว่า...

เปลี่ยนพาสใหม่แล้วอย่าไปกดอีกก็พอ บางครั้งมันมีคนอื่นแฮกเข้ามาแล้วส่งมาให้เราทั้งๆที่เพื่อนเราไม่ได้ส่ง แล้วบอกเพื่อนคุณด้วยว่าเปลี่ยนพาสซะ ถ้าไม่เปลี่ยนจะบอร์ก ส่งเมล์ไปดูครับ

Admin กล่าวว่า...

โหลดนี้ไปใช้ดู
MsnCleaner

Admin กล่าวว่า...

http://msncleaner.en.malavida.com/mvdwn/4346-windows

click here.

แสดงความคิดเห็น