ผลข้างเคีียงการใช้ กลูต้าไธโอน

มีหลายบทความที่บอกว่า กลูต้าไธโอน ไม่มีผลข้างเคียง แต่ก้อมีอีกหลายบทความเหมือนกันที่บอกว่ามีน่ากลัวพอสมควร เลยไม่แน่ใจว่าจะยังไงดี

แอล-กลู ต้าไธโอนอาหารเสริมยอดฮิตจะดำแดด ดำกรรมพันธุ์ ก็ขาวใสได้ทั่วเรือนร่างดาราและสาวประเภทสองนิยมทานเพื่อให้ผิวเนียนขาวใส ทั่วเรือนร่างขนาดรับประทาน: 1-6 capsules (500mg – 3 กรัมต่อวัน) ควรควบคู่กับวิตามินซี 500 มก.ต่อวัน เพื่อประสิทธิภาพในการดูดซึมของกลูต้าไธโอน
บทความเกี่ยวกับกลูต้าไธโอน glutathione (กลูตาไธโอน)
เป็นสารประเภท Tripeptide ที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ Cysteine, Glycine และ Glutamic acid กลูตา ไธโอนเป็นสารแอนซิแดนท์ชนิดละลายน้ำได้ที่สำคัญที่ร่างกายสร้างขึ้น และเป็นพื้นฐานสำหรับสารแอนติออกซิแดนท์อื่นๆที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมทั้งกลูตา ไธโอนเปอร์ออกซิเดส สารประกอบกลูตาไธโอนช่วยปกป้องร่างกายจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยตับในการย่อยสลายสารพิษ ซึ่งร่างกายของเราจะผลิตมากขึ้นหากได้รับสารพิษเข้าไปเช่นจากน้ำดื่ม ยาฆ่าแมลง สารเคมีต่างๆ อาหาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำลายเซลล์ร่างกายเราและระบบร่างกาย เนื่อง จากกลูตาไธโอนเป็นสารที่มีความสำคัญจึงได้มีการติดตามผลการรับประทานสารชนิด นี้เป็นอาหารเสริมเป็นเวลาหลายปีโดยตั้งคำถามเกี่ยวกับการดูดซึมของสารอาหาร ชนิดนี้ นักชีววิทยาด้านเซลหลายคนเชื่อว่ากลูตาไธโอนถูกย่อยสลายให้เป็นส่วนประกอบ ย่อยที่มีคุณสมบัติป้องกันการทำปฏิกิริยากับออกซิเจน(ได้แก่กลูตาเมท ซิสเตอีน และกลัยซีน) ในระหว่างการย่อยสลาย แต่กลูตาไธโอนในรูปที่ยังไม่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนนี้เมื่อทำงานร่วมกับสาร แอนไธไซยานิดีนส์(grape seed extracts) ที่มีคุณสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์แล้ว ปรากฏว่าร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่ายและเป็นประโยชน์ในทางการรักษาโรค กลูต้าไธโอนได้รับสมญาว่า”หัวหน้าสารต้านอนุมูลอิสระ” มันช่วยให้เรามีสุขภาพดี และชวิตยืนยาว คนที่ต้องสัมผัสกับสารพิษปริมาณมากๆ (ที่ เห็นชัดๆก็พวกที่ตั้งใจรับเข้าไปเองเช่น การดื่มเหล้า เบียร์ อัลกอฮอล์)จะมีการใช้กลูต้าไธโอนที่ร่างกายสร้างเองอย่างมาก(ซึ่งบางครั้ง ไม่เพียงพอ) หากร่างกายไม่มีกลูต้าไธโอนเซลล์จะตายอย่างรวดเร็ว นำไปสู่ความชรา และอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคซึ่งกระตุ้นด้วยอนุมูลอิสระเช่นมะเร็งกลู ต้าไธโอนมีการใช้อย่างแพร่หลายและกว้างขวาง ปัจจุบันเราพบว่าเอาไปใช้ลดอาการเมาค้างเช่น แว๊กกี้ แฮงค์ อาหารผิวเพื่อขาวใสเช่น อิมิดีน บลิ๊งค์ ไอไบร้ท์ นูไวท์ คิวมารีน ลูมินัส (ราคาในท้องตลาดมีราคาแพงโดยเฉพาะส่วนผสมที่มีกลูต้าไธโอน 250 มก.) เป็นที่นิยมของดารา นางแบบ นายแบบ อย่างมาก
Glutathione 500mg. Pure แอล-กลูต้าไธโอนเพียวๆ 500 มก. นำเข้าจากญี่ปุ่น
บรรจุแผงละ 15 แคปซูล
แต่ละเม็ดจะมีสกิน คำว่า “ PURE 500 ” ที่ตัวแคปซูลค่ะ และแคปซูลจะอยู่ในแผงที่มีมาตรฐาน รับรองจากแล็บประเทศ ญี่ปุ่น และได้รับใบการันตรี ( Certificate) ขาวจริง!! เห็นผลจริง จากผู้ใช้จริงค่ะในประเทศญี่ปุ่นมีจำหน่ายเฉพาะในแล็บและคลีนิค ,สถานพยาบาล ,สถานความงามที่มีใบรองรับถูกต้องเท่านั้น ส่วนในไทยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนำเข้ามาค่ะ
ความแตกต่างระหว่าง แอล-กลูต้าไธโอนและกลูต้าไธโอน
L-Glutathione (แอล-กลูต้าไธโอน ) คืออะไร?
L-Glutathione เป็น Amino Acid ที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองในร่างกาย แต่มีปริมาณน้อยอาจไม่เพียงพอในการนำไปสร้างเป็น Enzyme Glutathione Peroxidase ซึ่งเป็นสาร Antioxidants ป้องกันการเกิดของ Free Radicals และป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกายโดยเฉพาะเซลล์ตับ
Glutathione ( กลูต้าไธโอน ) คืออะไร?
Glutathione (กลูตาไทโอน) เป็นสารประเภท Tripeptide ที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ Cysteine, Glycine และ Glutamic acid ที่ร่างกายนำมาใช้ร่วมกับ Selenium ในการสร้าง Antioxidant Enzyme อย่าง Glutathione Peroxidase เพื่อใช้ในการป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระต่อเซลต่างๆในร่างกาย Glutathione (GSH) เป็น กรด "อะมิโน" 3 ตัวเรียงต่อกัน ประกอบไปด้วย Glutamine ,cysteine, glycine (อันมีตัวย่อ Glu, Cys, Gly respectively)
หน้าที่ของ GSH จริงๆคือ เป็นตัว จับสารพิษเพื่อลดความเป็นพิษ คล้ายกับที่เรามีโซ่ตรวน พร้อมลูกตุ้มสำหรับถ่วงขาคนร้ายใน
ส่วนคนที่ทำ หน้าที่ จับคนร้าย (สารพิษ) ไปมัดกับโซ่ตรวน (GSH) ก็คือเอนไซม์ในร่างกาย
แอล-กลู ต้าไธโอน กับ กลูต้าไธโอน เหมือนกันไหม?ตัวไหนทำให้ขาวกว่ากัน?
แอล-กลู ต้าไธโอนเป็นสารออกฤทธิ์ของกลูต้าไธโอน ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ก็เป็นสรรพคุณเหมือนกัน การเลือกรับประทานแอล-กลูต้าไธโอนที่เป็นของจริงและน่าเชื่อถือได้ โดย อาหารเสริมประเภทนี้นั้นไม่มีผลเสียต่อร่างกายแม้จะรัปประทานติดต่อกันป็น ระยะเวลานาน และไม่มีผลต่อการเพิ่มน้ำหนัก แต่หากไม่ป้องกันและหลบเลี่ยงสงแดดสีผิวก็จะกลับมาเหมือนเดิม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น