ปัญหาไฟตกทำให้คอมดับ

เวลาเราเปิดคอมทิ้งไว้ที่บ้านทั้งวัน แล้วเกิดปัญหาไฟตกทำให้คอมดับแล้วเสียได้ มันพอจะมีโปรแกรมไหนบ้างครับที่ถ้าไฟตกให้คอมshutdown เองเลย หรือผมเคยได้ยินว่ามี UPS มีโปรแกรมใช้งานคู่กันอยู่ในการสั่งเปิด-ปิดคอมเมื่อไฟตกแต่หาข้อมูลไม่เจอ (ถึงใช้ UPS แต่ผมไม่อยู่บ้าน พอนานไปคอมมันก็ดับเองอยู่ดี ) ยังไงรบกวนเพื่อนที่รู้ตอบทีนะครับ พอดีเจอบางท่านอ่านคำถามผมไม่เข้าใจแล้วตอบไม่ตรงประเด็นเลยต้องวงเล็บไว้ซะหน่อย อิอิ

ใช้ On-line UPSหารุ่นที่มีสายสื่อสารระหว่าง UPS กับ Com (ส่วนมากตอนนี้เป็นสาย USB) จะมีโปรแกรมเป็นแผ่น CD มากับ UPS หลังจากลงโปรแกรมแล้ว ใน Control Panel จะมี UPS Applet เพื่อใช้โปรแกรมว่า จะทำอย่างไรเมื่อไฟดับ เช่น shutdown เครื่อง หรือส่ง SMS บอกเราทางโทรศัพท์ เป้นต้น

1 ความคิดเห็น:

Admin กล่าวว่า...

ไฟฟ้าดับแล้วจะไป shutdown ทันได้อย่างไงครับ มันดับพร้อมกันอ่ะ
UPS เป็นอุปกรณ์เครื่องสำรองไฟฟ้าครับ ธรรมดาก็พันกว่าๆ คุ้มค่า
กับการที่ถนอมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แต่ละชิ้นครับ

แสดงความคิดเห็น